Pa statws cyhoeddus sydd gan y bont?

    Mae Llwybr Troed Cyhoeddus 131 Trefynwy yn defnyddio’r bont, gan roi hawl gofnodedig i’r cyhoedd ddefnyddio’r bont ar droed yn unig.

    A yw'r Bont yn Strwythur Rhestredig?

    Mae Pont Inglis yn strwythur Rhestredig gradd II. Ei rhif cyfeirnod yw 87635 a chafodd ei ddynodi ar 23/03/2011. Fe'i rhestrir oherwydd ei diddordeb hanesyddol arbennig fel enghraifft brin iawn o bont Inglis sy'n bodoli a'r unig yr ydym yn credu sydd yn dal i gael ei defnyddio gan y cyhoedd. Wedi'i gwblhau a heb fawr ddim newid dilynol, mae'n cynrychioli cam pwysig yn nyluniad a datblygiad pontio milwrol dros dro. Yn ddyluniad arloesol ynddo’i hun, roedd yn rhagflaenydd ac yn ysbrydoliaeth ar gyfer Pont Bailey mwy adnabyddus yn yr Ail Ryfel Byd.

    Pwy sy'n gyfrifol am gynnal a chadw'r bont?

    Mae'r bont yn strwythur preifat, sy'n eiddo i'r Weinyddiaeth Amddiffyn ac sy’n gyfrifol am ei gynnal a'i gadw.

    Pam fod angen cau’r bont dros dro?

    Ym mis Medi 2024, gofynnodd y Weinyddiaeth Amddiffyn (MOD) i gau Llwybr Troed Cyhoeddus 131 Trefynwy ar draws y bont, ar ôl i arolwg strwythurol farnu bod y bont yn anniogel i’w defnyddio.

    Yn sgil y cais hwn gan y Weinyddiaeth Amddiffyn, rhoddodd Cyngor Sir Fynwy hysbysiad cau brys ar waith, ac yna Gorchymyn cau, a allai barhau i ddechrau, am hyd at 6 mis.

    Y Ddeddfwriaeth sy’n cael ei defnyddio ar gyfer cau’r bont yw Adran 14, Deddf Rheoleiddio Traffig Ffyrdd 1984.

    Pam fod angen ymestyn cyfnod cau’r bont dros dro?

    Mae gan Awdurdod Priffyrdd, Cyngor Sir Fynwy, ddyletswydd i sicrhau diogelwch y cyhoedd sy’n defnyddio’r llwybr troed. Lle mae perygl yn amlwg, mae llwybrau troed ar gau tra gellir mynd i'r afael â'r sefyllfa.

    Gan fod y bont yn dal mewn cyflwr peryglus a bod y cau sydd mewn grym ar hyn o bryd i fod i ddod i ben ar 3ydd Ebrill 2025, nid oes gan Gyngor Sir Fynwy unrhyw ddewis ond ceisio ei hymestyn.

    Pam fod y bont yn anniogel?

    Caewyd y bont yn dilyn archwiliad gan beirianwyr strwythurol, a gomisiynwyd gan y Weinyddiaeth Amddiffyn. Datgelodd yr adroddiad fod angen gwaith adnewyddu sylweddol ar yr ategweithiau, y strwythur a'r dec cyn y gellir ystyried ei fod yn ddiogel i'w ddefnyddio.

    Roedd sylwadau ychwanegol yn cynnwys y diffygion canlynol:

    • Mae byrddau pren wedi pydru mewn sawl lleoliad.

    • Mae trawst pren ardraws cynhaliol ar goll.

    • Mae wyneb rhwyllog y dec pren yn codi mewn sawl lleoliad ac oherwydd yr estyllod pydredig, ni ellir ei osod i lawr ac felly mae perygl i rywun faglu.

    • Mae sawl trawst ymyl pren hefyd yn dioddef cyfnodau datblygedig o bydredd